Anonymous file transfer using disposable mail

Truyền tệp ẩn danh bằng thư dùng một lần

Blog thư tạm thời

Ngày nay, việc truyền tệp ẩn danh giữa những người dùng là một phần thiết yếu trong hệ thống bảo mật dữ liệu cá nhân của họ. Thông thường, người dùng phải cài đặt thêm các giải pháp phần mềm phức tạp để tổ chức kênh dữ liệu ảo truyền dữ liệu an toàn qua email. Tuy nhiên, nếu bạn muốn bảo vệ mình khỏi những kẻ xâm nhập, bạn chỉ cần ẩn địa chỉ IP của mình và sử dụng thư dùng một lần thay vì hộp thư thực của mình. Thư dùng một lần giúp bạn ẩn dữ liệu cá nhân thực sự của mình vì bạn không cần thực hiện bất kỳ quy trình đăng ký nào và gửi dữ liệu cá nhân của mình.

Dịch vụ thư dùng một lần là có sẵn cho bất kỳ người dùng nào và không yêu cầu bất kỳ cấu hình đặc biệt nào. Chỉ cần mởwww.temp-mail.org  và bạn sẽ có quyền truy cập vào bảng quản trị của thư dùng một lần mà không cần đăng ký.

Hộp thư dùng một lần rất dễ sử dụng. Địa chỉ thư tạm thời của bạn được hiển thị ở đầu trang) trong ví dụ của chúng tôi - fivimahe@zainmax.net). Hộp thư dùng một lần có hiệu lực cho đến khi người dùng xóa hoặc thay đổi nó bằng các nút điều khiển đặc biệt trên bảng quản trị. Nếu bạn đóng trình duyệt hoặc khởi động lại máy tính, hộp thư dùng một lần vẫn hợp lệ - chỉ cần mở www.temp-mail.org một lần nữa và bạn có thể sử dụng hộp thư cuối cùng của mình.

Danh sách thư đến chưa có chức năng tự động cập nhật nên bạn hãy sử dụng nút “Refresh” để đọc thư mới. Tin nhắn đến chỉ tồn tại trong 60 phút, sau đó nó sẽ bị xóa.

Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng hộp thư tạm thời để truyền tệp ẩn danh giữa những người dùng.

Ví dụ 1.
Người dùng 1 gửi tệp trực tiếp đến hộp thư dùng một lần thứ 2 của người dùng. Vì tin nhắn đến chỉ tồn tại trong 60 phút nên người dùng cần sử dụng một số trình nhắn tin để kiểm soát quá trình truyền tệp. Trong trường hợp đó, kẻ xâm nhập có thể xác định người dùng 2 là người nhận tệp.

Ví dụ 2.
Người dùng 1 tải tệp lên máy chủ chia sẻ và gửi liên kết tương ứng cho người dùng 2. Bất cứ lúc nào thuận tiện, người dùng 2 có thể sử dụng dịch vụ web đặc biệt để gửi tệp này từ máy chủ đến hộp thư dùng một lần của mình và sau đó tải xuống từ hộp thư này.
Trong trường hợp đó, người dùng không cần liên lạc với nhau trong khi truyền tệp và người dùng 2 không tiết lộ địa chỉ IP và email thực của mình, vì vậy những kẻ xâm nhập không thể xác định người dùng 2 là người nhận tệp.

Ví dụ 3.
Người dùng muốn tải xuống một số tệp từ web một cách ẩn danh. Anh ta có thể sử dụng bất kỳ dịch vụ web nào để gửi tệp này đến hộp thư dùng một lần thay vì tổ chức kênh liên lạc an toàn phức tạp. Trong trường hợp đó, kẻ xâm nhập không thể xác định người dùng là người nhận tệp.

Cần lưu ý rằng các thư có tệp đính kèm được tải xuống từ hộp thư dùng một lần có định dạng *.eml, vì vậy bạn phải sử dụng một số phần mềm ứng dụng email để trích xuất tệp từ đó, chẳng hạn như Outlook hoặc Thunderbird. Chỉ cần tải tin nhắn xuống thiết bị của bạn và mở nó trong Outlook, sau đó lưu tệp đính kèm vào ổ cứng của bạn.

Có rất nhiều ví dụ khác về việc sử dụng thư dùng một lần để truyền tệp ẩn danh. Cuối cùng, thư dùng một lần có thể giúp bạn duy trì mức độ ẩn danh thích hợp và có thể là công cụ hiệu quả để  bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn khỏi những kẻ xâm nhập.